Tại sao bị đau bụng dưới sau khi quan hệ

Bạn bị đau bụng dưới nhưng không rõ tại sao bị đau bụng dưới sau khi quan hệ, bạn cũng không tìm được cách nào khắc phục được tình trạng này? Bạn lo lắng và bối rối, những cơn đau vẫn tiếp tục xuất hiện mỗi lần quan hệ, cơn đau kéo dài nhiều hơn và làm tình trạng càng thêm nặng nề. Bài viết sau là những thông tin thú vị cho bạn đấy!

Tại sao bị đau bụng dưới sau khi quan hệ

Đau bụng dưới khi quan hệ tình dục mặc dù không phải là một rối loạn chức sinh dục nhưng nó lại liên quan trực tiếp đến những ham muốn tình dục, khoái cảm và ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng cuộc yêu. Bạn cứ tưởng tượng mà xem, trong khi cả hai đều ham muốn và sẵn sàng “vào trận” vậy mà đối phương lại bị những cơn đau bụng dưới hành hạ, cản trở việc yêu và không thể tiếp tục vì đau quá nhiều. Chắc hẳn cứ như thế sẽ ít nhiều tác động đến tình yêu hai bạn và hạnh phúc gia đình sẽ khó mà tồn tại được bởi tình dục là một mảnh ghép không thể thiếu của tình yêu và hôn nhân.

Nhiều bạn trẻ nghĩ đơn giản rằng ở nữ giới bị đau bụng dưới chỉ là do tâm lý quá lo sợ, do tử cung co bóp và bị kích thích quá mạnh trong quan hệ nhưng thực tế thì đau bụng dưới sau khi quan hệ có nguyên nhân phần nhiều là từ bệnh phụ khoa và cả ở nam giới cũng không tránh khỏi tình trạng này.

Vì sao bị đau bụng dưới sau khi quan hệ?

Đau bụng dưới khi quan hệ tình dục là tình trạng cả nữ giới và nam giới đều có thể gặp phải trong đó thì chị em phụ nữ thường gặp tình trạng này nhiều hơn. Vậy tại sao bị đau bụng dưới sau khi quan hệ? Các bác sĩ Phòng khám đa khoa Hưng Thịnh sẽ trả lời vấn đề này cho bạn.

Những cơn đau bụng dưới là những cơn đau âm ỉ kéo dài, đau vùng hạ vị (vùng bụng dưới rốn), vùng này là tập trung toàn bộ cơ quan sinh dục nam và nữ.

Nữ giới bị đau bụng dưới khi quan hệ tình dục là do những bệnh phụ khoa liên quan đến viêm đường sinh dục, xuất hiện những khối u bất thường…

- Viêm cổ tử cung và tử cung: cổ tử cung phụ nữ rất dễ bị viêm nhiễm, một khi đã có viêm thì nó sưng tấy và trợt loét, có hiện tượng chảy máu bề mặt. Viêm tử cung (dạ con) là những viêm nhiễm bên trong thành tử cung, nội mạc tử cung do nhiễm khuẩn từ đường sinh dục như lậu, virus HSV gây mụn rộp sinh dục, trùng roi, tạp khuẩn…do vệ sinh kém, dụng cụ y tế không đảm bảo sau đặt dụng cụ tử cung, phá thai, sảy thai…Biểu hiện là bệnh nhân có những cơ đau chằn bụng dưới, đau âm ỉ và lan tỏa ra cả vùng bẹn, đùi.

- Viêm vùng chậu: Là một trong những nhiễm trùng đường sinh dục rất nguy hiểm. Gồm viêm vòi trứng, buồng trứng và cả tử cung. Bạn sẽ gặp những triệu chứng như khí hư bất thường, mót tiểu, sốt cao và đau lưng, đau bụng dưới. Đau rõ rệt nhất là sau khi quan hệ, nhiều trường hợp không điều trị kịp thời khiến vùng chậu bị tổn thương nặng, nữ giới dễ bị vô sinh. Điều trị viêm vùng chậu nặng có khi phải dùng đến phẫu thuật mới thấy được kết quả.

- U xơ tử cung: Khối u xơ chứ không phải ung thư, là lành tính và phát triển nhiều ở những chị em tuổi 30-40. Chúng phát triển lớn sẽ làm cho chị em bị đau lưng, đau bụng, rối loạn kinh nguyệt, đau bụng dưới sau mỗi cuộc yêu. Chị em sau khi khám phụ khoa nếu thấy có u xơ tử cung nên điều trị loại bỏ sớm để chúng không còn cản trở mỗi cuộc yêu.

- U nang buồng trứng: Biểu hiện là bạn đi tiểu thường xuyên và bụng dưới bị thường xuyên gặp những cơn đau sau những lần quan hệ. U to lên các triệu chứng càng rõ rệt, bạn còn có thể bị tăng cân nữa đấy. Hãy sớm đi khám để phát hiện và điều trị những u năng này.

- Lạc nội mạc tử cung: Những mô nội mạc tử cung phát triển ở bên ngoài tử cung tại buồng trứng, vòi trứng, bàng quang, ruột thậm chí là những cơ quan lân cận khác trong ổ bụng đôi khi cũng gặp tình trạng nội mạc tử cung sinh sôi và phát triển tại đó. Chính sự phát triển lạc chỗ này là căn nguyên của chứng đau bụng dưới, đau nhiều mỗi lần có quan hệ tình dục.

Nam giới cũng gặp sự cố đau bụng dưới sau khi quan hệ khiến họ thật gian nan để hoàn thành cuộc yêu trọn vẹn. Và nguyên nhân gây ra tình trạng đó cũng vô cùng phức tạp:

- Viêm tuyến tiền liệt: viêm khối nhỏ nằm ngay dưới bàng quang, nó gây đau tinh hoàn một bên và cơn đau âm ỉ liên tục. Bệnh nặng cơn đau lan cả vùng bụng dưới và đùi, đau nhất sau khi quan hệ tình dục.

- Viêm mào tinh hoàn: Bệnh do nhiễm khuẩn qua đường tình dục (khuẩn lậu, chlamydia…) cơn đau liên tục, nam giới có triệu chứng sốt, mào tinh hoàn sờ thấy mềm, sưng to. Khi đi bộ, đứng lên, hoạt quan hệ tình dục mạnh nam giới phải chịu những cơn đau tinh hoàn, đau cả vùng bụng dưới.

- Ung thư tinh hoàn: khối ung thư cúng và người bệnh cảm thấy đau nhiều ở tinh hoàn khi sờ nắn vào và ngoài ra sau khi quan hệ cũng xuất hiện những cơn đau bụng dưới.

- Nhiễm trùng đường tiểu: gồm viêm niệu đạo, bàng quang, viêm đài bể thận…Vi khuẩn gây bệnh có thể là các loại khuẩn của bệnh tình dục như lậu, chlamydia, sùi mào gà…ngoài ra khuẩn E.coli cũng là mầm mống của các chứng viêm tại đây. Triệu chứng của nhiễm trùng đường tiết niệu là sốt, nóng rát ống niệu đạo sau tiểu, nước tiểu đục, đau bụng dưới kể cả là sau khi quan hệ tình dục, sốt và ớn lạnh.

Nếu bạn muốn được điều trị khỏi hoàn toàn những cơn đau bụng dưới để hãy đến Số 380 Xã Đàn, Đống Đa, Hà Nội. Phòng khám chúng tôi mở cửa cả trong và ngoài giờ hành chính, trong những ngày nghỉ, ngày lễ để đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh cho toàn thể người bệnh. Hãy liên hệ tới số hotline: nếu bạn cần tìm hiểu thêm Tại sao bị đau bụng dưới sau khi quan hệ, các bác sĩ luôn sẵn lòng giúp đỡ bạn.